5 อาหารมงคลที่ควรเตรียมในงานแต่งงานพัทยา

อย่าลืมจดชื่ออาหารมงคลเหล่านี้ใส่ลงไปในลิสต์งานแต่งงานพัทยาของคุณ

เมื่อวันสำคัญในชีวิตของคุณกำลังใกล้เข้ามา เชื่อเหลือเกินว่าคุณก็คงกำลังหาข้อมูลหรือเลือกแพคเกจแต่งงานริมทะเลพัทยาอยู่แน่ ๆ เพราะนอกจากที่คุณจะต้องวุ่นวายหัวหมุนเกี่ยวกับการเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานโรงแรม 5 ดาวพัทยา การจัดงานแต่งงานในโรงแรมหรูพัทยา ของชำร่วย การ์ดเชิญมางานแต่ง การเดินสายแจกการ์ดงานแต่งงาน การตัดสินใจเลือกเมนูอาหารและเครื่องดื่มภายในงาน ยังไม่รวมถึงการจัดเตรียมสคริปต์ลำดับงาน ของประดับตกแต่งภายในงาน ชุดแต่งงาน ช่างแต่งหน้า ซึ่งแต่ละขั้นตอนนั้นก็ต่างมีรายละเอียดที่ยากง่ายแตกต่างกันไป

และอีกสิ่งหนึ่งที่คุณไม่ควรละเลยในการวางแผนจัดงานแต่งงานของคุณนั้นก็คือ การเลือกเมนูอาหารมงคลสำหรับใช้ในงานขั้นตอนพิธีการรวมไปถึงการเสริฟอาหารให้แก่แขกภายในงาน ดังนั้น วันนี้เราขอแนะนำอาหารมงคลที่คุณควรวางแผนจัดเตรียมและควรมีไว้ในรายชื่อเมนูอาหารของงานแต่งงานของคุณ จะมีเมนูอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

บุฟเฟ่ต์ พัทยา
  1. ข้าวเหนียว

ซึ่งตามความเชื่อโบราณนั้นจะช่วยทำให้ความรักของคู่บ่าวสาวนั้นมีความเหนียวแน่น มั่นคง และในบางแห่งจะมีการนำข้าวเหนียวมาเสริฟพร้อมกับน้ำกะทิ เพื่อเป็นการสื่อถึงความรักที่เหนียวแน่นและหอมหวานดั่งน้ำกะทิ อีกด้วย

  •  ห่อหมก

เป็นเมนูที่สื่อความหมายถึงการตกลงปลงใจของคู่บ่าวสาว ให้เข้ากับสำนวนสุภาษิตที่ว่า เออออ ห่อหมก หรือการมีความคิดเห็นตรงกันในเรื่องเดียวกัน เห็นด้วยในเหตุผลของกันและกัน

ซี ฟู้ ด บุฟเฟ่ต์ พัทยา
  • ขนมจีบ

อีกหนึ่งอาหารมงคลที่ขาดไม่ได้สำหรับการงานแต่งงานพัทยา ขนมจีบนั้นถือเป็นการอวยพรให้คู่บ่าวสาวนั้นเริ่มต้นชีวิตคู่กันให้หวานชื่นเหมือนวันแรก ๆ ที่จีบกัน

  • อาหารประเภทเส้น

เมนูอาหารเส้นที่ขาดไม่ได้ในงานแต่งงานพัทยานั่นก็คือ ขนมจีนน้ำยา ซึ่งความหมายของขนมจีนน้ำยานั้นก็สามารถตีความได้ว่าเป็นการอวยพรให้คู่บ่าวสาวรักกันยาวนานและเหนียวแน่น ดั่งเส้นขนมจีนที่เรียงเป็นแพยาว ไม่ขาดจากกัน และถ้าหากงานแพคเกจแต่งงานพัทยาของคุณนั้น มีการจัดเลี้ยงอาหารจีนแล้วละก็ อาจจะเลือกเมนูผัดวุ้นเส้นหรือบะหมี่แทนขนมจีนน้ำยาก็ได้เช่นกัน

  • เมนูปู

ในหลายครั้งที่คุณถูกเชิญไปเป็นสักขีพยานในงานแต่งงาน คุณอาจจะคุ้นตากับเหล่าบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดพัทยาหรือบุฟเฟ่ต์พัทยา ซึ่งหนึ่งในเมนูที่เป็นเมนูมงคลอีกเมนูหนึ่งนั้นก็คือ เมนูที่ทำจากปู อาทิเช่น ปูทะเลนึ่ง โดยปูนั้นสื่อความหมายถึง การทำการใด ๆ ที่รวดเร็วดั่งปูที่วิ่งเร็วและคล่องแคล่วว่องไวนั่นเอง

© All Right Reserved. Gavial Holdings